Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

2018 Dân số thế giới



http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/10/111028_7billion_and_you.shtml
Bạn và 7 tỷ người: bạn là số bao nhiêu?
Cập nhật: 16:29 GMT - thứ sáu, 28 tháng 10, 2011
Thế giới sẽ đón công dân thứ bảy tỷ trong vòng vài tuần tới. Sau khi có tốc độ tăng trưởng chậm trong hầu hết lịch sử loài người, số dân trên trái đất đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 50 năm qua.
Bạn ở đâu trong câu chuyện dài về đời sống con người? Hãy điền ngày, tháng, năm sinh của bạn để tìm hiểu.
Nguồn: Tất cả các dữ liệu dựa trên ước tính của Ủy ban Dân số Liên Hiệp Quốc và tất cả các tính toán do Bấm Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc thực hiện. Các dữ liệu khác có từ Bấm Mạng Dấu chân Toàn cầu vàBấm Liên hiệp Viễn thông Quốc tế.
Nếu quý vị muốn biết thêm, hãy dùng máy tính dân số chi tiết của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc, Bấm 7 tỷ và tôi.
Chú thích dữ liệu: Chỉ những ngày tháng năm sinh sau năm 1910 mới có thể sử dụng được tại trang này và dữ liệu chỉ bao gồm những nước có hơn 100.000 người. Những con số trung bình của các năm 2005-2010 được dùng trong một số tính toán. Đồng hồ dân số của các nước và thế giới là ước tính dựa trên các số liệu mới nhất của Liên Hiệp Quốc. Các đồng hồ này có thể không giống như các đồng hồ khác vì cách lập ứng dụng khác nhau.
Ba nhóm nước - phát triển, đang phát triển và kém phát triển - được đề cập tới ở đây là cách gọi của Liên Hiệp Quốc khi đánh giá Mục tiêu Phát triển Thiên Niên Kỷ. Các nước đang trong giai đoạn chuyển tiếp ở Đông Âu được ghép vào nhóm các nước phát triển.

Seven billion people
The United Nations estimates that the world reached seven billion people on Monday. No one can be sure. The United States Census Bureau does not expect that to happen until March.
Populations are growing faster than economies in many poor countries in Africa and some in Asia. At the same time, low fertility rates in Japan and many European nations have raised concerns about labor shortages.
Population experts at the United Nations estimated that the world reached six billion in October nineteen ninety-nine. They predict nine billion by twenty-fifty and ten billion by the end of the century.
Have an e-reader? Download this story as a PDF
China's population of one and a third billion is currently the world's largest. India is second at 1.2 billion. But India is expected to pass China and reach one and a half billion people around twenty twenty-five. India will also have one of the world's youngest populations.
Economists say this is a chance for a so-called demographic dividend. India could gain from the skills of young people in a growing economy at a time when other countries have aging populations. But economists say current rates of growth, although high, may not create enough jobs.
Also, the public education system is failing to meet demand and schooling is often of poor quality. Another concern is health care. Nearly half of India’s children under the age of five are malnourished. Sarah Crowe at the United Nations Children's Fund in New Delhi says these two problems "could keep India back."
SARAH CROWE: "That child is unable to really grow to its ability and will remain in a state of stunting and not be able to learn when it goes to school -- when he or she goes to school, and indeed later earn and really pay back and pay into the economy and help the country and the region move forward. We have, you know, out of every two hundred million children who start school, only ten percent complete grade twelve."
Michal Rutkowski is the director of human development in South Asia at the World Bank. He says the seven billionth person was likely to be a girl born in rural Uttar Pradesh. Uttar Pradesh is one of India’s poorest and most crowded states, with nearly two hundred million people.
He says reaching seven billion people in the world is a good time for a call to action.
MICHAL RUTKOWSKI: "I think the bottom line of the story is that the public policy needs to become really, really serious about gender equality and about access to services -- to combat malnutrition, and to provide for access to health services, water, sanitation, schooling."

7 TỈ NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI!
Liên Hợp Quốc ước tính rằng thế giới đạt bảy tỷ người vào thứ hai . Không ai có thể chắc chắn. Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ không mong đợi điều đó xảy ra dài đến tháng Ba quần thể đang phát triển nhanh hơn các nền kinh tế ở nhiều nước nghèo ở châu Phi và một số ở châu Á . Đồng thời, tỷ lệ sinh thấp ở Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Âu lo ngại về thiếu hụt lao động chuyên gia dân số tại Liên Hiệp Quốc ước tính rằng thế giới đạt 6 tỷ vào tháng Mười năm 1999 . Họ dự đoán 9 tỷ 20 20-2050 và 10 tỷ vào cuối thế kỷ này. - dân số Trung Quốc và 1 / 3 tỷ là lớn nhất thế giới. Ấn Độ là thứ hai tại 1,2 tỷ. Tuy nhiên, Ấn Độ dự kiến sẽ vượt qua Trung Quốc và đạt được một và một nửa tỷ người xung quanh hai mươi 25. Ấn Độ cũng sẽ có một dân số trẻ nhất thế giới kinh tế nói rằng đây là một cơ hội cho việc chia cổ tức nhân khẩu học gọi là. Ấn Độ có thể đạt được từ các kỹ năng của những người trẻ tuổi trong một nền kinh tế đang phát triển tại một thời điểm khi các nước khác có lão hóa dân số. Nhưng các nhà kinh tế cho rằng tỷ lệ tăng trưởng hiện tại, mặc dù cao, có thể không tạo ra đủ việc làm. Ngoài ra, hệ thống giáo dục công cộng không đáp ứng nhu cầu và học là thường có chất lượng kém. Mối quan tâm khác là chăm sóc sức khỏe. Gần một nửa số trẻ em Ấn Độ dưới năm tuổi bị suy dinh dưỡng. Sarah Crowe tại các Quỹ Kỳ cho trẻ em quốc tại New Delhi cho biết cả hai vấn đề "có thể giữ cho Ấn Độ trở lại."Sarah Crowe:" trẻ em đó là không thể để thực sự phát triển khả năng của mình và sẽ vẫn còn trong trạng thái còi cọc và không thể học khi nó đi học khi họ đi đến trường, và thực sự sau này kiếm được và thực sự trả lại và trả tiền vào nền kinh tế và giúp các quốc gia và di chuyển khu vực phía trước Chúng tôi có, bạn biết, trên mỗi 200 triệu  trẻ em bắt đầu đi học, chỉ có mười phần trăm hoàn thành lớp mười hai. " Michal Rutkowski là giám đốc phát triển con người ở Nam Á tại Ngân hàng Thế giới . Ông cho biết người thứ 7 tỷ- có khả năng được một cô gái sinh ra ở nông thôn Uttar Pradesh. . Uttar Pradesh là một trong các tiểu bang của Ấn Độ nghèo nhất và đông đúc nhất, với gần hai trăm triệu người nói đạt 7 tỷ trên thế giới một thời gian tốt để kêu gọi hành động. Michal RUTKOWSKI: "Tôi nghĩ rằng Điểm mấu chốt của câu chuyện là các chính sách công cần phải trở thành thực sự, thực sự nghiêm trọng về bình đẳng giới và về tiếp cận dịch vụ - để chống lại suy dinh dưỡng, và để cung cấp truy cập vào dịch vụ y tế, nước, vệ sinh, đi học "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét