Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

2018 Tobacoo



This is the VOA Special English Health Report.
Tobacco companies are fighting efforts in the United States and Australia to make their products less appealing.
In Washington, a federal judge last week blocked the Food and Drug Administration from requiring new warning labels on cigarette packs. Judge Richard Leon ruled in a case brought by five tobacco companies.
The judge temporarily stopped a new federal rule to require large new warnings starting next September. These include color images such as a dead body or diseased lungs.
Simple text warnings now appear.
Congress called for color images showing the dangers of smoking, similar to what Canada does. But the tobacco companies say the new requirements violate their free speech rights guaranteed by the Constitution.
Judge Leon said the FDA could not require the new labels before a lawsuit against the government is decided. Some experts say the process could take years. The judge said he believes the cigarette makers are highly likely to win their case.
He says the images are designed to appeal to emotion, rejecting government arguments that they are purely factual. He accused the government of trying to use the labels to promote an "obvious anti-smoking agenda!"
The head of an anti-smoking group, the Campaign for Tobacco-Free Kids, called the decision "wrong on the science and wrong on the law."
About one-fifth of American adults smoke. The World Health Organization says tobacco kills nearly six million people worldwide each year. More than six hundred thousand of them are non-smokers who breathe other people's tobacco smoke.
In Australia, tobacco companies want to stop what would be the world's most restrictive laws on cigarette advertising. Cigarettes could be sold only in plain olive-green packages. Only the brand name and health warnings could appear.
The Senate passed the bill last week and sent it back to the lower house to approve minor amendments. The law is to go into effect in December of next year.
Tobacco companies say the legislation violates the Australian constitution. They say it would unjustly reduce the value of their brand names and trademarks. Health Minister Nicola Roxon says the government is ready for a legal fight.
NICOLA ROXON: "Every time a smoker -- twenty or thirty times a day -- takes a cigarette pack out of their pocket, we want to make sure that all that it's showing is the harm that can be caused from tobacco. This law will be a big win for families who have lost a loved one to tobacco-related illness.


Mỹ + AUSTRALIA-thuốc lá


Các công ty thuốc lá đang chiến đấu nỗ lực ở Hoa Kỳ và Úc để làm cho sản phẩm của họ ít hấp dẫn.
Tại Washington, một thẩm phán liên bang hồi tuần trước bị chặn Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm phải có nhãn cảnh báo trên vỏ bao thuốc lá. Thẩm phán Richard Leon cai trị trong một vụ án đưa ra bởi năm công ty thuốc lá.

Thẩm phán tạm thời dừng lại một quy luật mới của liên bang để yêu cầu cảnh báo mới nhất tới tháng chín. Chúng bao gồm các hình ảnh màu sắc như một cơ thể chết hoặc bị bệnh phổi.
Cảnh báo văn bản đơn giản bây giờ xuất hiện.
Đại hội được gọi là cho hình ảnh màu sắc cho thấy sự nguy hiểm của hút thuốc lá, tương tự như những gì Canada không. Tuy nhiên, các công ty thuốc lá nói rằng những yêu cầu mới vi phạm quyền tự do ngôn luận của họ được bảo đảm bởi Hiến pháp.
Thẩm phán Leon nói rằng FDA không có thể yêu cầu các nhãn mới trước khi một vụ kiện chống lại chính phủ quyết định. Một số chuyên gia cho rằng quá trình có thể mất nhiều năm. Thẩm phán cho biết ông tin rằng các nhà sản xuất thuốc lá được đánh giá cao khả năng thắng kiện của họ.
Ông nói rằng những hình ảnh được thiết kế để hấp dẫn đối với cảm xúc, bác bỏ lập luận của chính phủ rằng họ là hoàn toàn thực tế. Ông cáo buộc chính phủ cố gắng sử dụng các nhãn để thúc đẩy một "rõ ràng chương trình nghị sự chống hút thuốc lá!"
Người đứng đầu của một nhóm chống hút thuốc lá, các chiến dịch do thuốc lá miễn phí cho trẻ em, được gọi là quyết định "sai lầm về khoa học và sai về quy định của pháp luật".
Khoảng một phần năm người Mỹ trưởng thành hút thuốc lá. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết thuốc lá giết chết gần 6.000.000 người trên toàn thế giới mỗi năm.Hơn 600.000 người trong số họ là người không hút thuốc hít thở khói thuốc lá của người khác.
Ở Úc, các công ty thuốc lá muốn dừng lại những gì sẽ được pháp luật trên thế giới hạn chế nhất về quảng cáo thuốc lá. Thuốc lá có thể chỉ được bán ở đồng bằng gói màu xanh lá cây ô-liu. Chỉ có những tên thương hiệu và các cảnh báo sức khỏe có thể xuất hiện.
Thượng viện đã thông qua dự luật vào tuần trước và gửi nó trở lại ngôi nhà thấp hơn để phê duyệt sửa đổi nhỏ. Pháp luật là để đi vào hiệu lực vào tháng Mười Hai năm sau.
Các công ty thuốc lá nói rằng luật này vi phạm hiến pháp Úc. Họ nói một cách không công bằng sẽ làm giảm giá trị của thương hiệu và nhãn hiệu hàng hoá của họ. Bộ trưởng Y tế Nicola Roxon cho biết chính phủ đã sẵn sàng cho một cuộc chiến pháp lý.
Nicola Roxon: "Mỗi lần một người hút thuốc - hai mươi hoặc ba mươi lần một ngày - có một gói thuốc lá ra khỏi túi của họ, chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả là nó hiển thị là những thiệt hại có thể được gây ra từ thuốc lá Luật này. là một chiến thắng lớn cho các gia đình người đã mất đi một người thân bệnh liên quan đến thuốc lá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét